top of page

เซซามิน ลดอาการปอดอักเสบ

เซซามิน ลดอาการปอดอักเสบ

ดูแลสภาวะ ลดอาการปอดอักเสบ ยับยั้งปฏิกิริยาที่เกิดจากการติดเชื้อ COVID-19 และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

จากการทดลองในห้องปฏิบัติการ พบว่า สารเซซามิน ช่วยลดอาการปอดอักเสบได้ เพราะสารเซซามิน (Sesame) ที่มีอยู่ในน้ำมันงาดำ มีฤทธิ์สามารถต้านการอักเสบ โดยไปยับยั้งที่เอ็นไซม์ delta-5-desaturase

ยับยั้งการแสดงออกของยีน IL-1 Beta และ TNF-alpha เนื่องจากมีฤทธิ์ยับยั้งการเกิด Cytokine Storm อันเป็นปฏิกิริยาตอบสนองของร่างกายที่รุนแรงกว่าปกติต่อการจู่โจมของเชื้อโรค ทำให้ ปอดอักเสบ

เมื่อเซซามินเข้าไปยั้งยั้ง จึงทำให้สารทำลายเชื้อโรคที่ร่างกายผลิตขึ้นมีปริมาณสมดุล การอักเสบของปอดก็ลดลง และที่สำคัญยังช่วย กระตุ้นภูมิต้านทาน ให้ทำงานดีขึ้นด้วย


สารเซซามิน สารสกัดที่มีอยู่ใน น้ำมันงาดำ Black Sesame Oil มีประโยชน์ มากมาย ซึ่งสรุป ได้ดังนี้

เซซามิน (Sesamin) เป็นสารธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และภาวะ Oxidative Stress

เซซามิน (Sesamin) ช่วยลดทั้งการสังเคราะห์และการดูดซึมสารโคเลสเตอรอล

เซซามิน (Sesamin) สามารถทำให้เซลล์มะเร็งบางชนิดเข้าสู่กระบวนการ Apoptosis หรือกระบวนการทางชีวเคมี ที่ทำให้เซลล์ตาย

เซซามิน (Sesamin) สามารถยับยั้งการลุกลาม หรือกระบวนการ Angiogenesis ของมะเร็งบางชนิดได้

เซซามิน (Sesamin) กระตุ้นให้มีการสร้างสาร Interleukin-2(IL-2) และ Interferon-Gamma(LFN-Gamma) จากเม็ดเลือดขาว

เซซามิน (Sesamin) ช่วยดูแลเกี่ยวกับระดับไขมันในเลือด

เซซามิน (Sesamin) ทำหน้าที่ช่วยเผาผลาญกรดไขมัน ผ่าน beta-oxidation

เซซามิน (Sesamin) ช่วยการทำงานของ Vitamin-E (Enhancer) และทำให้มีครึ่งชีวิตนานมากขึ้น


จึงทำให้ Black Sesame Oil สารสกัดจากน้ำมันงาดำ มีคุณสมบัติเป็นอาหารเสริมที่ช่วยดูแลสุขภาพ ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิต้านทานโรค ลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี

Black Sesame Oil น้ำมันงาดำสกัดเย็น ของ SAPP888 เป็นน้ำมันงาดำสกัดบริสุทธิ์ 100% ไม่มีการผสมของน้ำมันชนิดอื่นใดๆทั้งสิ้น ใช้วิธีสกัดเย็น ในรูปแบบ แคปซูลนิ่มจากพืช ซึ่งวิธนี้ทำให้ทรงคุณค่าน้ำมัน 100 % ใน 1 เม็ด มีสารเซซามิน 1 ใน 4 หรือ 125 mg


แคปซูลนิ่มจากพืชคืออะไร

เป็นเปลือกแคปซูลที่สกัดทำมาจากเส้นใยของพืช เช่น มันสำปะหลัง ข้าวโพดและอื่นๆ ซึ่งไม่มีรส ไม่แข็งกระด้างไม่มีส่วนใดส ส่วนหนึ่งของสัตว์เจิอปน เปลือกแคปซูลละลายด้วยของเหลวในระบบทางเดินอาหารได้เร็วมากกว่าแคปซูลแข็งทำให้ปลดปล่อยตัวยาอย่างรวดเร็วช่วย เพิ่มอัตราการดูดซึมยาทำให้ เพิ่มชีวปริมาณออกฤทธิ์ของยาด้วย


แคปซูลชนิดนิ่มจากพืชนั้นมี กระบวนการผลิตที่ยากและซับซ้้อนกว่า แต่ดีกว่า เพิ่มความมั่นใจ คุณประโยชน์ให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ต้องระวังมาในการกลืน ท่านที่ไม่กินเนื้อสัตว์

นับถือศาสนาอิสลาม ท่านที่แพ้เนื้อสัตว์ ท่านที่มีปัญหาเรื่องการกลืน แคปซูลนิ่ม จากพืชช่วยท่านได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง


การออกกำลังกาย การพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อทำร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

และการทาน อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน เปรียบเสมือนสร้างป้อมปราการที่แข็งแรง พร้อมรับข้าศึกที่เรามองไม่เห็นได้อย่างแข็งแกร่งแน่นอน

25 views0 comments
bottom of page