top of page

PREBIOTIC อาหารของจุลินทรีย์ตัวดี ปรับสมดุลในลำไส้

พรีไบโอติก PREBIOTIC คือ อาหารของ โปรไบโอติก (Probiotic) คือจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ใหญ่ ได้แก่ แบคทีเรียในกลุ่ม lactic acid bacteria เช่น แล็กโทบาซิลลัส (lactobacillus) และ ไบฟิโดแบคทีเรีย (bifidobacteria) จุลินทรีย์เหล่านี้จะย่อยพรีไบโอติกที่บริเวณลำไส้ใหญ่ จากนั้นจึงนำไปใช้ประโยชน์ในเรื่องกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญเติบโต ของ จุลินทรีย์โปรไบโอติก


โดยจุลินทรีย์ที่อยู่ในร่างกายของเรา สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. จุลินทรีย์ชนิดดี หรือ โปรไบโอติก (Probiotics)

2. จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี


จุลินทรีย์ชนิดดี หรือ โปรไบโอติก (Probiotics) คือจุลินทรีย์ขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในลำไส้ของคนเรา จัดอยู่ในกลุ่มของจุลินทรีย์ตัวดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำหน้าที่ในการช่วยดูดซึมอาหารและวิตามิน


จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี จุลินทรีย์เหล่านี้ทำให้สภาพแวดล้อมในร่างกายเป็นด่างมากขึ้น ซึ่งมีผลยับยั้งการเติบโต และลดจำนวนของ “จุลินทรีย์ตัวดีที่ช่วยเสริมการทำงานของร่างกาย”

ผลกระทบที่ตามมาคือการทำงานของร่างกายมีประสิทธิภาพลดลง

จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี ยังผลิตสารพิษให้ร่างกายมากมาย เช่น การย่อยโปรตีนกลายเป็นอินโดล (indole) ฟีนอล (phenol) และ อีไมด์ (imide) สารเหล่านี้เป็นสารก่อมะเร็งร้ายแรงมาก

สารเหล่านี้จะถูกส่งไปขจัดที่ตับ แต่ถ้าเข้มข้นเกินไปจนตับขจัดได้ไม่หมด ปัญหาใหญ่ก็จะตามมา เช่น ถ้าพิษของอีไมด์สลายไม่หมด มันจะไปทำปฏิกิริยากับไนไตรต์ในลำไส้

กลายเป็นเอ็มไนโตรซามีน (N-nitrosamine) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งขั้นรุนแรงกว่า


นอกจากนี้สารพิษเหล่านี้ยังก่อให้เกิดการอักเสบ ทำให้การหลั่งน้ำย่อย (กรด) มากเกินไป และกระเพาะอาหารเป็นแผล ดังนั้นผู้ป่วยโรคตับแข็งจึงเป็นโรคกระเพาะอาหาร

และลำไส้ส่วนต้นเป็นแผลได้ง่าย


จุลินทรีย์ทั้ง 2 ชนิดนี้ จะอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลและควบคุมซึ่งกันและกัน ถ้าจำนวนจุลินทรีย์ทั้งสองฝ่ายมีจำนวนสมดุลกัน คือจุลินทรีย์ชนิดดีมีจำนวนมากและแข็งแรงพอ

ระบบทางเดินอาหาร ในร่างกายก็จะแข็งแรงดี ในทางตรงกันข้ามเมื่อใดที่ร่างกายอ่อนแอ จุลินทรีย์ในร่างกายเสียสมดุล ทางเดินอาหารอาจมีความผิดปกติ ก่อให้เกิดโรคหรือเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้


สาเหตุที่ทำให้จุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล

– การทานยาปฏิชีวนะบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำลายสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ได้

– การรับประทานยาบางชนิดเป็นประจำ เช่น ยาระบาย ยาคุมกำเนิด ยาแก้ปวด

– การดื่มน้ำอัดลม กาแฟ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

– อายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สภาวะในลำไส้มีการเปลี่ยนแปลงไป


ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อการทำงานของลำไส้และทำให้จุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้เสียสมดุล จน

อาจเกิดปัญหาสุขภาพมากมาย




สร้างสมดุลให้ระบบขับถ่าย ด้วย Veggies Plus ซึ่งเป็นพรีไบโอติก (Prebiotic) จากบริษัท Sapp888 เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ต่างจากผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาด ด้วยเส้นใยอาหาร จากพืชผักผลไม้ และ

ฟรุตโตโอลิโกแซคคาไรด์ เป็นพรีไบโอติกสำหรับเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ ช่วยเพิ่มการเคลื่อนตัวของลำไส้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มมวลอุจจาระ ทำให้อุจจาระ ชุ่มน้ำ และขับถ่ายได้ง่ายขึ้น เอนไซม์จากมะละกอและสับปะรด ช่วยย่อยโปรตีนตกค้างในลำไส้ใหญ่ สารต้านอนุมูลอิสระจากพืชและเบอร์รี่ต่างๆ

คลอโรฟิลล์ จากอัลฟัลฟ่าและวีสกราส ช่วยล้างสารพิษในกระแสเลือด ช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน เสริมการทำงานของ แบคทีเรียชนิดดี และยับยั้งการเติบโตของ มะเร็งลำไส้



ประโยชน์ของ เวจจี้ พลัส Veggies Plus


เสริมสร้างการดูดซึมแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม

ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในทางเดินอาหารดีขึ้น

ป้องกันการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ป้องกันอาการท้องเสีย ลดโอกาสการติดเชื้อในลำไส้

ดูดซับสารพิษในทางเดินอาหาร ไม่ให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย

ทำให้อุจจาระนิ่ม ขับถ่ายง่าย ปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้

ควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งสาร GLP-1 ในกระแสเลือด ทำให้สมองรับรู้ความรู้สึกอิ่มและสบายท้อง

ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคระบบหัวใจ และโรคหลอดเลือด

ดักจับไขมันและน้ำตาลในทางเดินอาหาร ทำให้ร่างกายดูดซึมไขมันช้าลง


Prebiotic’ ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อลำไส้! อย่าง ‘ Veggies Plus ’ มาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริม ก็ช่วยขจัดปัญหาสุขภาพที่กำลังกวนใจให้หายไป แถมยังอร่อยและสะดวกมากๆ อีกด้วยค่ะ









21 views0 comments
bottom of page